Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Anh hỗ trợ Nam Phi mua 1 tỉ chiếc bao cao su


Trong một động thái nhằm giúp Nam Phi đối phó với đại dịch AIDS có thể lan rộng sau thời gian diễn ra World Cup 2010, Anh vừa quyết định ủng hộ 1 triệu bảng để Nam Phi có thể mua thêm 1 tỉ chiếc bao cao su.

Là một trong những quốc gia có tỉ lệ người nhiễm virus HIV lớn nhất thế giới (5,7 triệu người), Nam Phi đang phải đau đầu với bài toán ngăn chặn đại dịch của thế kỷ.

Vào tháng 6 tới đây, theo ước tính sẽ có khoảng 500.000 khách du lịch, CĐV tới Nam Phi để cổ vũ và theo dõi World Cup 2010 diễn ra trong thời gian 1 tháng. Nhu cầu ăn uống, ngủ, nghỉ, giải trí của số lượng người này chắc chắn sẽ rất lớn. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để nạn mại dâm, ma túy bùng phát.

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma mới đây trong chuyến thăm 3 ngày tới Anh đã đề nghị nước này giúp đỡ Nam Phi đối phó với vấn đề này. Ông Zuma bày tỏ quan ngại, Nam Phi không có đủ số bao cao su để cấp và bán trong dịp World Cup 2010.

Sau khi xem xét đề nghị của phía Nam Phi, nước Anh đã quyết định tài trợ cho Nam Phi 1 triệu bảng để nước này mua thêm 1 tỉ chiếc bao cao su nhằm đối phó với nhu cầu tăng đột biến trong dịp tháng 6 này.

Theo vnmedia.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét